Đi du học có cần xin ý kiến bố mẹ không?

Bạn nào dám trả lời KHÔNG mình quỳ =)) Làm gì cần tới tiền của người khác đều phải xin phép hết ^^


Độp 1 cái ngửa tay ra xin thì ai cho. Nhưng nếu bạn biết cách thuyết phục phụ huynh thì lại khác à nha. 

Làm tư vấn du học, sau khi tư vấn 1 lô 1 lốc vấn đề từ nhỏ đến lớn, nhiều khi còn không nằm trong "tư vấn zone" mà chuyển sang chuyên mục "bác sĩ hoa súng" mất rồi, nhưng rất nhiều khi được chốt lại 1 câu: "Em phải thuyết phục bố mẹ, em phải xin bố mẹ đã". Thật ra với văn hoá Á Đông, có vẻ con cái cai sữa bố mẹ hơi muộn. Nên có những bạn trên 20 tuổi, gì cũng phải hỏi ý kiến.

Đi du học là Học cho bạn, học cho bản thân bạn, nên việc ĐI hay KHÔNG ĐI, hãy tự suy nghĩ thật cẩn thận.

1. Trường hợp muốn đi du học Đại học: 18 - 19 tuổi, tự thấy bản thân không quá xuất sắc thì... cũng phải cố cho mình xuất sắc. Giỏi đã, hồ sơ đẹp đã, lúc đó nếu muốn đi du học mà không có tiền thì mới cần xin ý kiến, thuyết phục bố mẹ. Tỏ rõ quyết tâm, định hướng rõ ràng tương lai, tự tìm hiểu tài chính, ăn ở có tốn không, liệu có khả năng được học bổng hay không, rồi mới nói chuyện nghiêm túc với bố mẹ.

Nếu gia đình đủ điều kiện và bố mẹ ủng hộ thì quá tốt. Nếu gia đình không đủ điều kiện và bố mẹ không ủng hộ thì phải làm sao?
Thì phải xuất sắc hơn nữa, phải cố tìm hiểu thêm các nguồn học bổng toàn phần. Vừa bố mẹ không mất tiền, vừa đi học đạt ước mơ của bản thân. Lúc đó, vừa là tự hào cho bố mẹ, ai cũng ủng hộ cho con đi 😄
2. Trường hợp đã học xong Đại học hoặc đang học Đại học, có thể nói chuyện sơ qua với bố mẹ xem ý kiến phụ huynh thế nào. Nếu phụ huynh tỏ ý không thích, thì phải làm sao?
"IM LẶNG LÀ VÀNG, TA CỨ IM LẶNG MÀ LÀM" Trích lời rap 16Typh 🤪
Thì cứ im lặng mà chuẩn bị, trau dồi bản thân, đi làm tự lập, cho bố mẹ thấy mình trưởng thành và độc lập ra sao. Ngon nghẻ thì trúng Học bổng. Lúc đó lại thủ thỉ thông báo con được đi học Miễn phí nè. Có thể bố mẹ sẽ khuyên "Thôi con ơi đừng đi, giờ ở nhà lấy chồng lấy vợ đi con", nhất là với con gái.
Tip của mình lúc đó là tâm sự thật lòng với bố mẹ "Con cảm thấy không hạnh phúc khi ở đây, hãy cho con theo đuổi ước mơ của con". Bùm, cảm động chưa. Bố mẹ gật đầu cái rụp "Con hãy đi bất kì đâu cho con thấy hạnh phúc". Bố mẹ nào cũng thương và lo lắng cho con, sợ con xa vòng tay mình, tới vùng đất xa lạ nên không an lòng.
Chứng minh cho bố mẹ thấy mình có thể làm được, bạn không cần phải xin ý kiến. Cho bố mẹ thấy thành quả thôi 🙂 Lớn rồi, tự quyết định lối đi và cuộc sống của mình.
P/S: Để không hiểu nhầm ý mình, thì mình muốn nói tới giai đoạn "chuẩn bị du học" hoặc manh nha ý định du học thì không nhất thiết phải nói hoặc xin phép bố mẹ gì cả. Khi đã được trường nhận rồi, hoặc có kết quả học bổng, tới giai đoạn làm Visa cần Hồ sơ chứng minh tài chính thì mình tin rằng đến đoạn đó rồi bố mẹ sẽ không ngăn cản đâu! Thông báo cho bố mẹ biết và xin bố mẹ hỗ trợ quá trình làm visa thôi!

Nhận xét