Xin VISA du lịch: Thà làm hồ sơ thật mà rớt, còn hơn rớt vì hồ sơ giả

Chia sẻ rất hay từ chị Thúy Hà (Hồ Chí Minh), mình đưa lên cho mọi người tham khảo nhé. Dù không làm về mảng du lịch nhưng các phụ huynh bên mình cũng hay nhờ làm visa sang thăm con. May mọi người cũng biết rồi nên hông bao giờ hỏi mình cách làm hồ sơ giả. Vì có hỏi thì em cũng hổng biết ạ :))

"Mình đã nhận được visa Schengen đi du lịch tự túc, mình apply ở LSQ Hà Lan, họ cấp visa 30 ngày, nhiều hơn số ngày mình plan chi tiết.


Mình không có thời gian và không giỏi tiếng Anh nên không tự apply hồ sơ visa mà nhờ dịch vụ.
Bạn dịch vụ yêu cầu mình làm giả hồ sơ công việc, thay hợp đồng cộng tác thành hợp đồng lao động dài hạn và ghi rõ mức lương khoảng 20tr/tháng, vì theo bạn phần công việc và thu nhập hàng tháng của mình yếu, mình đã từ chối thẳng thừng, vì với mình với việc đi du lịch mà phải làm giả thì việc gì trong đời mình sẽ trung thực? Và khi mình giả dối, cái nhận lại từ cuộc đời chắc chắn cũng sẽ là giả dối, vậy liệu có đáng cho một chuyến đi? Không đi Châu Âu thì mình đi châu khác, thế giới rộng lớn mà.

𝐋𝐮̛𝐨̛́𝐭 𝐪𝐮𝐚 𝐡𝐨̂̀ 𝐬𝐨̛ 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐠𝐨̂̀𝐦 𝐜𝐨́:

· Hộ chiếu
· Căn cước công dân
· Sổ hộ khẩu
· Hợp đồng cộng tác dài hạn 2 công ty (trong hợp đồng không ghi rõ thu nhập)
· Sao kê Ngân hàng 6 tháng gần nhất (mỗi tháng tiền thu nhập khoảng 10tr - 20tr chuyển nhiều lần từ việc cộng tác và số dư tài khoản luôn >150tr)
· Số tiết kiệm 200tr
· Vé máy bay khứ hồi (bạn dịch vụ làm)
· Booking khách sạn (bạn dịch vụ làm)
· Lịch trình chi tiết du lịch (mình đưa ra các điểm mình muốn đến rồi bạn dịch vụ làm)

Nhìn qua thì hồ sơ mình khá yếu về công việc, tuy nhiên mình đã từng đi Thái, Sing, Malai, Đài Loan, Ấn Độ, Nepal, Kenya, Trung Quốc, Mỹ.

Cũng với hồ sơ này, trước đó mình đã apply visa Mỹ và cũng nhận được đề nghị làm giả hồ sơ công việc và câu trả lời của mình là 𝑲𝑯𝑶̂𝑵𝑮, các bạn dịch vụ nói nếu mình không làm giả thì sẽ không đảm bảo đậu cho mình, mình hỏi lại: "Vậy nếu làm giả, các bạn có đảm bảo 100% đậu hay không?", câu trả lời mình nhận được là KHÔNG. Vậy thì khác nhau gì giữa việc làm giả và trung thực? Hay chính các bạn dịch vụ làm khách hàng của các bạn rớt visa oan khi làm giả kiểu này. Bởi các bạn làm dịch vụ không ai có thể mua chuộc hay cấu kết với LSQ các nước để "chạy hồ sơ" như một số bạn nghĩ, họ chỉ là người sắp xếp, tư vấn, điền form cho chúng ta chứ không thể tác động đến quyết định của LSQ.
Mình nhận thấy rằng, các nước phát triển họ rất coi trọng sư trung thực và họ chỉ quan tâm đến việc mình có quay trở về sau chuyến du lịch hay không mà thôi. Chính vì vậy khi làm giả hồ sơ thì sự trung thực đó không còn, và chính điều này làm cho chúng ta rớt khi họ phát hiện điểm bất hợp lý trong hồ sơ chúng ta. Nhất là với visa Mỹ, chúng ta phải phỏng vấn trực tiếp, họ có nghiệp vụ để phát hiện chúng ta nói dối qua ánh mắt, câu trả lời và cách cư xử chúng ta, với đứa chẳng thể nói dối như mình thôi thà rớt còn hơn làm hồ sơ giả.

𝑸𝒖𝒂𝒏 đ𝒊𝒆̂̉𝒎 𝒄𝒖̉𝒂 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒗𝒂̂̃𝒏 𝒍𝒂̀ 𝒕𝒉𝒂̀ 𝒉𝒐̂̀ 𝒔𝒐̛ 𝒕𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒎𝒂̀ 𝒓𝒐̛́𝒕 𝒄𝒐̀𝒏 𝒉𝒐̛𝒏 𝒓𝒐̛́𝒕 𝒗𝒊̀ 𝒉𝒐̂̀ 𝒔𝒐̛ 𝒈𝒊𝒂̉ 𝒉𝒐𝒂̣̆𝒄 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒃𝒊𝒆̂́𝒕 𝒗𝒊̀ 𝒔𝒂𝒐 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒓𝒐̛́𝒕.

Mình chỉ nói về trường hợp của mình và quan điểm của mình, bởi dù hồ sơ được đánh giá yếu, nhưng nhờ trung thực mình đã có visa của cả Mỹ và Châu Âu. Mình không muốn các nước coi thường hộ chiếu và con người Việt Nam bằng việc làm giả mọi thứ như một điều tất nhiên để có được điều mình muốn.

Mong sau này, cuốn hộ chiếu xanh của chúng ta không bị coi thường khi đi đến các nước khác nữa, điều này bắt đầu từ chính chúng ta."

Nhận xét